Tư vấn - Kỹ thuật
MS Word 2013 phần 4: Chuyển đổi PDF sang Word trong Microsoft Office 2013
15/07/2013
Từ thực tế người dùng có nhu cầu muốn chuyển đổi định dạng PDF thành định dạng doc,docx của Word, để chỉnh sửa thay đổi tài liệu này tùy ý muốn của mình. Các phiên cũ của Office không được hỗ trợ, lúc này bạn phải dùng những phần mềm khác. Bạn chắc chắn nhiều công sức và thời gian tìm hiểu về phần mềm mới. Nhưng kể từ phiên bản Microsoft Office 2013, trong Word đã trực tiếp hỗ trợ thêm vài chức năng giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa và mã hóa tại liệu PDF. Bài viết của PhanMem.com sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện tháo tác về PDF.
Chỉnh sửa file PDF bằng Word 2013
Bước 1: Bạn cần kích chuột phải vào file PDF muốn biên tập và chọn “Open with“. Nếu như Microsoft Wordđược sử dụng làm tùy chọn mặc định, bạn hãy nhấn vào nó. Tuy nhiên, nếu bạn không thấy tùy chọn nào, hãy chọn Microsoft Word thủ công trong thư mục cài đặt.
Bước 2: Sau khi file PDF được mở bằng Word 2013 thì người dùng có thể bắt đầu chỉnh sửa ngay. Nếu đã tải file PDF về từ Internet, có thể ta cần phải kích hoạt tùy chọn chỉnh sửa file thủ công do những nguyên nhân liên quan đến bảo mật. Chương trình cho phép thay đổi ảnh, biên tập chữ, thay các liên kết siêu văn bản (hyper link) và màu chữ. Về cơ bản ta có thể chỉnh sửa mọi thứ trong phạm vi của Word 2013.
Bước 3: Khi bạn chỉnh sửa tài liệu xong, giờ bạn chỉ nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu file. Thao tác này bạn có thể dùng chuột và truy cập thiết lập trong thực đơn Word File.
Bước 4: Khi lưu lại ứng dụng, hãy chắc chắn bạn đã thay đổi kiểu file lưu thành dạng PDF. Nếu không thay đổi các thiết lập, Word sẽ lưu file mặc định là định dạng docx.
File PDF đã chỉnh sửa sẽ được lưu lại trên ổ đĩa cứng.
Mã hóa và chia nhỏ file PDF
Trong khi lưu tài liệu PDF sau khi chỉnh sửa, kích vào “Options” sau khi thay đổi định dạng từ DOCX sangPDF. Bạn sẽ thấy tùy chọn mã hóa bảo mật tài liệu bằng mật khẩu. Sau khi chọn tùy chọn này, chương trìnhWord sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu muốn sử dụng để mã hóa.
Để chia thành các file PDF nhỏ, bạn di chuột chọn vào tùy chọn “Page range” trong “Options” và nhập khoảng trang muốn lưu. Lặp lại bước này cho đến khi bạn có các phần file PDF theo ý muốn.
Cho phép chỉnh sửa file PDF thực sự là một tính năng tiện lợi mà Word mang lại cho người dùng. Từ bây giờ, người dùng sẽ không phải cài đặt thêm bất kỳ công cụ chỉnh sửa PDF chuyên dụng nào khác. Chúc các bạn thành công!
Trích từ nguồn: http://www.phanmem.com/chuyen-doi-pdf-sang-word-trong-microsoft-office-2013.html