Tư vấn - Kỹ thuật
MS Excel 2013 phần 7: Cách Tạo Biểu Đồ
29/08/2013
Khám phá biểu đồ trong Excel và phát hiện ra rằng biểu đồ bạn chọn không thích hợp với dữ liệu của bạn chỉ còn là chuyện quá khứ! Hãy thử lệnh Biểu đồ Đề xuất trên tab Chèn để tạo nhanh một biểu đồ phù hợp với dữ liệu của bạn.
- Chọn dữ liệu mà bạn muốn dùng để tạo biểu đồ.
- Bấm Chèn > Biểu đồ Đề xuất.
- Trên tab Biểu đồ Đề xuất, hãy cuộn qua danh sách biểu đồ mà Excel đề xuất cho dữ liệu của bạn và bấm vào bất kỳ biểu đồ nào để xem dữ liệu của bạn trông sẽ như thế nào.
MẸO: Nếu bạn không nhìn thấy biểu đồ bạn thích, hãy bấm Tất cả Biểu đồ để xem tất cả kiểu biểu đồ khả dụng.
- Khi tìm thấy biểu đồ bạn thích, hãy bấm vào nó > OK.
- Dùng các nút Thành phần Biểu đồ, Kiểu Biểu đồ và Bộ lọc Biểu đồ kế bên góc trên bên phải của biểu đồ để thêm các thành phần biểu đồ như tiêu đề trục hoặc nhãn dữ liệu, tùy chỉnh giao diện biểu đồ hoặc thay đổi dữ liệu hiển thị trong biểu đồ.
- Để truy nhập vào các tính năng định dạng và thiết kế bổ sung, hãy bấm vào bất kỳ chỗ nào trên biểu đồ để thêm Công cụ Biểu đồ vào ruy-băng, rồi bấm vào những tùy chọn bạn muốn trên các tab Thiết kế và Định dạng.
MẸO: Nếu bạn đang sử dụng Office Professional Plus, bạn cũng có thể sử dụng Power View để tạo biểu đồ. Để tìm hiểu thêm về Power View, hãy xem Biểu đồ và các công cụ trực quan hóa khác trong Power View.
Trích từ nguồn: http://office.microsoft.com/vi-vn/excel-help/HA102809309.aspx?CTT=5&origin=HA102813812