Dạy - Học Trực Tuyến

Hướng dẫn sử dụng Google Meet tổ chức giảng dạy qua mạng

03/08/2020

1.Một số lưu ý khi sử dụng Google meet:

  • Tất cả người dùng thuộc tên miền UEH.EDU.VN đều có quyền khởi tạo một cuộc họp trực tuyến.
  • Thành viên tham gia có hoặc không nhất thiết phải có tài khoản trên UEH.EDU.VN
  • Hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android (thông qua Hangouts Meet mobile app)

2.Một số lưu ý khi họp trực tuyến:

  • Trong quá trình họp trực tuyến nếu một thành viên phát biểu thì các thành viên khác nên tắt micro của mình để tranh gây tiếng ồn và vọng âm.
  • 1 thành viên chỉ mở 1 tab trên trình duyệt truy cập vào lớp học.

3.Hướng dẫn tạo một cuộc họp:

 Bước 1: Trên trình duyệt Google Chrome gõ vào địa chỉ https://meet.google.com Đăng nhập với tài khoản email (thuộc tên miền UEH.EDU.VN)

 

Bước 2: Chọn mục Cài đặt để kiểm tra và cầu hình Video, Micro, Loa và độ phân giải (nếu cần)

 

Bước 3: Khởi tạo một cuộc họp trực tuyến bằng các chọn Tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp (Join or start a meeting)

 

Bước 4: Đặt tên cho buổi giảng nào sau đó nhấn tiếp tục (đặt tên không bỏ dấu)

 

Bước 5: Kiểm tra lại thiết bị Webcam và Microphone sau đó nhấn vào Tham gia cuộc họp (Join meeting)

 

Bước 6: Có 2 cách để đưa sinh viên vào lớp học

  • Cách 1 (ưu tiên cách này): Gửi link thông báo cho sinh viên vào tham gia lớp học. Nhấn vào Sao chép thông tin tham gia (Copy joining info) để copy đường link. Sau đó gửi link cho sinh viên bằng những kênh như LMS (ưu tiên cách này),Facebook, Email, Zalo,…
  • Cách 2: Gửi email mời tham gia lớp học bằng cách nhấn vào Thêm người (Add people) sau đó nhập email của người cần đưa vào lớp học. Danh sách email người học có thể lấy trong Portal UEH > Dashboard

 

Bước 7: bắt đầu lớp học.

 

Bước 8: Bấm vào Trình bày ngay bây giờ (Present now) ở góc dưới bên phải để cấu hình phần nội dung sẽ hiển thị trình chiếu.

 

Bước 9: Có 2 cách thức chia sẻ nội dung trình bày:

  • Chia sẻ toàn bộ màn hình: SV sẽ nhìn thấy toàn bộ màn hình cũng như thao tác của GV.
  • Chia sẻ một của sổ: chọn 1 cửa sổ để chia sẻ, ví dụ slide powerpoint, SV chỉ nhìn thấy slide không nhìn thấy các cửa sổ khác.

Một số lưu ý:

  • Buổi giảng giới hạn 100 người tham gia đồng thời
  • GV nên yêu cầu SV tắt microphone để có chất lượng âm thanh tốt